logo chè vằng Minh Hương

Chè vằng bí quyết lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Chè vằng lợi sữa cho phụ nữ sau sinh
Phụ nữ sau sinh thường gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, cân nặng, lượng sữa mẹ... Trong đầu các bà mẹ luôn quay cuồng suy nghĩ làm sao để có đủ sữa cho con bú, làm sao để giảm cân nhanh chóng là không ảnh hưởng tới con, làm sao nhanh chóng trở lại vóc dáng thon thả ngày xưa...




 Một trong những vấn đề nan giải của các chị em là làm sao duy trì đủ sữa cho con bú, nhất là giai đoạn 6 tháng đầu. Ngoài những món ăn lợi sữa như móng giò hầm đu đủ, chân chó hầm, canh rau ngót thịt nạc thì nước chè vằng chính là một trong những đồ uống hàng ngày mà nhiều thế hệ các bà, các mẹ miền trung đã truyền lại cho thế hệ sau như một thứ thần dược dành cho người mẹ sau sinh.


Chè vằng hay còn gọi là chè cước man là dạng cây dây leo mọc bám vào những thân cây to hoặc mọc hoang thành bụi. Chè vằng mọc chủ yếu ở vùng núi miền trung, giá thành cũng không quá đắt.
Chè vằng có 3 loại gồm vằng sẻ (lá nhỏ), vằng trâu (lá to) và vằng núi. Trong đó chè vằng sẻ lợi sữa là loại chè có giá trị và được sử dụng phổ biến nhất.


cây chè vằng lợi sữa
Cây chè vằng



     Nghiên cứu y dược đã chứng minh trong cây Chè vằng có chứa các chất terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit mang lại những công dụng sau:

– Chống viêm, kháng khuẩn, giúp mau lành vết thương, nhanh hồi phục sức khỏe, thông huyết, điều kinh, chống đau bụng, hay điều trị đau khớp xương, mệt mỏi, thiếu máu, kém ăn, vàng da.


– Thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, kích thích ăn uống, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, đem lại giấc ngủ ngon, sâu hơn.


– Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân giải độc, tiêu hao mỡ thừa, đem lại vóc dáng cân đối, thon gọn cho phụ nữ sau sinh, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, chữa chứng nóng sốt, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung và tuyến vú...

Ngoài ra chè vằng còn được dùng để tắm trị rôm sảy, ghẻ ngứa rất hiệu quả.

Lưu ý đối với các mẹ sau sinh khi uống chè vằng lợi sữa

Uống nước chè càng đặc thì sữa tiết càng nhiều, tuy nhiên chè vằng có vị đắng, mới uống có thể pha loãng để dễ uống hơn.

 Với phụ nữ sau khi sinh tốt nhất nên uống ấm nóng, do vậy có thể để trong phích uống trong ngày thay nước lọc.

 Không nên dùng chè vằng cho phụ nữ đang mang bầu, người huyết áp thấp và trẻ em dưới 2 tuổi.

Chè vằng lợi sữa đã được rất nhiều mẹ Việt tin dùng trong suốt nhiều năm qua, nó đem lại lợi ích thực sự cho mẹ và bé. 



cao chè vằng lợi sữa


Đây là chia sẻ của một mẹ thiếu sữa đã dùng Chè Vằng


Em sinh nhóc Nấm cũng được 15 tháng rồi. Trước khi sinh, em có tìm hiểu thì biết rằng khi bé mới sinh, hệ thống miễn dịch còn yếu nên khả năng chống đỡ các tác nhân gây bệnh kém, vì vậy việc bú sữa mẹ sẽ giúp con tránh được bệnh tật nhờ kháng thể trong sữa.

 Em cũng lo lắng không biết làm thế nào để sữa về nhiều và đặc vì em bị viêm tuyến vú gây tắc sữa.

Một tuần sau sinh, chị cùng công ty đến thăm hai mẹ con đã mách một cách giúp lợi sữa mà lại không bị tăng cân đó là uống nước Chè vằng. Chồng em nghe thấy vậy, mừng quýnh, vội vàng đi tìm mua bằng được chè vằng  cho vợ uống. Chè vằng có mùi thơm nhưng vị hơi đắng và chát, nhấm nháp lần đầu cảm giác khó uống, nhưng sau vài lần thấy thấm ngọt, giờ em đâm ra nghiện cái nước chan chát, đăng đắng đó.


Em uống chè vằng cả ngày, như thay nước luôn. Thế là lúc nào hai bầu ngực cũng căng lên, nhóc Nấm tha hồ bú mẹ. Các mẹ cứ thử uống chè vằng là đầy sữa ngay, chả phải tẩm bổ gì nhiều đâu, lại còn giảm béo nữa. Em đã từng có thời gian phát khóc vì không thể có sữa cho con vậy mà nhờ uống chè vằng 3 ngày liền sữa đã về tràn trề. 

Hiện tại bây giờ em vẫn giữ thói quen uống chè vằng hằng ngày vì nó còn giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, ngủ ngon, giảm cân đều đặn, chè vằng lợi sữa cho các chị em mới sinh, rất tốt đó




chè vằng lợi sữa 1




chè vằng lợi sữa
Sữa bé bú không hết, em trữ dần trong tủ lạnh


  Chè vằng lợi sữa là món quà thiên nhiên ban tặng cho các sản phụ, nó sẽ giải quyết nhiều vấn đề sau sinh mà các sản phụ gặp phải. Hãy uống và cảm nhận. Từng giọt sữa mẹ ngọt ngào sẽ là hành trang quý báu cho các con trong những năm tháng đầu đời.



Địa chỉ đặt mua chè vằng lợi sữa chuẩn 

CHÈ VẰNG MINH HƯƠNG tự hào là cơ sở sản xuất và cung cấp sản phẩm chè vằng lợi sữa bảo chuẩn, sạch sẽ với giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Khách hàng mua sản phẩm chè vằng - cao chè vằng vui lòng liên hệ:
Địa chỉ mua cao chè vằng


Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ suốt thời gian qua!

Bình luận Facebook

-->