logo chè vằng Minh Hương

Thông tin các mẹ cần biết về cây chè vằng

Chè vằng được sử dụng từ rất lâu qua thế hệ các bà, các mẹ tại các tỉnh Miền Trung nhưng mấy năm gần đây, thông tin về công dụng của cây Chè vằng mới được phổ biến và nhiều người truyền miệng kinh nghiệm sử dụng.

Shop Minh Hương xin tổng hợp một số thông tin nhằm giúp người tiêu dùng hiểu hơn về cây Chè vằng để lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, tránh trường hợp mua phải Chè vằng không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chè vằng là gì

cây chè vằng
Cây chè vằng

Chè vằng thuộc họ nhài tên khoa học là Jasminum.Subtriplinerve.Blume. Chè vằng có nhiều tên gọi khác nhau như: Chè cước man, dây vắng, dây cẩm văn… Chè vằng mọc chủ yếu ở vùng núi miền trung, là dạng cây dây leo mọc hoang thành bụi hoặc mọc bám vào những thân cây lớn. Chè Vằng là loại cây thân cứng có đốt, đường kính không quá 6mm, phân từng nhánh, vỏ thân nhẵn màu xanh đậm. Lá chè vằng có 3 gân dọc trong đó 2 gân bên uốn cong theo mép lá rất rõ rệt. Hoa chè vằng màu trắng với mười cánh hoa, mọc thành xim ở đầu cành, quả hình cầu.

Chè vằng có 3 loại gồm vằng sẻ (lá nhỏ), vằng trâu (lá to) và vằng núi. Trong đó chè vằng sẻ là loại chè có giá trị và được sử dụng phổ biến nhất.

Chè vằng có tác dụng gì

Nghiên cứu dược lý đã chứng minh trong cây Chè Vằng có chứa các chất glycosit đắng, flavonoid, terpenoit và ancaloit mang lại những công dụng sau:
Chống viêm, kháng khuẩn, giúp mau lành vết thương, nhanh hồi phục sức khỏe, thông
huyết, điều kinh, chống đau bụng, hay điều trị mệt mỏi, thiếu máu, kém ăn.
Thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, kích thích ăn uống, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất,
đem lại giấc ngủ ngon, sâu hơn.
Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, Chè vằng giúp lợi sữa, tiêu hao mỡ thừa, giải độc đem lại vóc dáng cân đối, thon gọn cho phụ nữ sau sinh,  giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm tử cung và tuyến vú...
Ngoài ra chè vằng còn được dùng để tắm trị rôm sảy, ghẻ ngứa rất hiệu quả.

Chè vằng tác dụng lợi sữa sau sinh


Uống chè vằng có tốt không

Chè vằng lành tính đã được nhiều thế hệ người dân Miền trung dùng quanh năm làm nước uống hàng ngày và tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt phụ nữ sau khi sinh nên dùng Chè vằng ngay, uống nước chè vằng ít nhất trong giai đoạn cho con bú để tăng lượng sữa, mát sữa và tác dụng tiêu mỡ, giảm cân sẽ cảm nhận rõ rệt. 

Chè vằng có khó uống không

Khi uống loại chè vằng sẻ nguyên chất bạn sẽ cảm nhận được vị hơi đắng trên đầu lưỡi, cảm giác ngọt dần khi vào cổ họng, khoan khoái, tỉnh táo và khỏe khoắn hơn. Chè vằng có mùi thơm rất đặc trưng. Nếu người dùng không quen vị đắng thì có thể gặp khó khăn trong lần đầu sử dụng, bạn có thể thêm một ít đường hoặc cam thảo cho dễ uống. Tuy nhiên uống nguyên chất vẫn là tốt nhất. các bạn sẽ thấy quen và dần thích uống chè vằng sau khoảng 2-3 ngày. Nếu đã quen với các loại nước có vị đắng thì Chè vằng sẽ là nước uống ưa thích hằng ngày của bạn.

nước chè vằng
Nước chè vằng

Chè vằng có để được lâu

Chè vằng phơi khô tự nhiên thì hạn sử dụng là 6 tháng bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
Cao Chè Vằng được chiết suất và cô đặc từ cành lá tươi thành miếng cao, hạn sử dụng 01 năm trong điều kiện bình thường. Miếng cao đang hoặc chuẩn bị uống nên để trong tủ lạnh sẽ dể dàng lấy ra sử dụng.

Uống chè vằng bao lâu thì sữa về

Tùy cơ địa mà bạn uống chè vằng 3-5 ngày sữa sẽ về nhiều hơn

Chè vằng nóng hay mát

Nước Chè vằng rất mát. Ngoài tác dụng lợi sữa, mát sữa thì chè vằng còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, phòng ngừa mụn nhọt cơ thể. Nếu bạn nóng trong người, hay dùng bia rượu và thức ăn nóng thì nên uống Chè vằng.

Mua chè vằng ở đâu

Để trả lời câu hỏi cao chè vằng mua ở đâu? Chè vằng mua ở đâu tại Hà Nội, trước tiên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về đặc điểm, tính chất, công dụng của chè vằng để tránh tính trạng mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

chè vằng phơi khô
Chè vằng phơi khô





cao chè vằng
Cao chè vằng


Shop Minh Hương là một trong những địa chỉ cung cấp chè vằng uy tín. Với kinh nghiêm 4 năm bán chè vằng, cao chè vằng Hà nội, shop cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chè vằng chất lượng nhất với giá thành tốt nhất. 

Địa chỉ cửa hàng: số 309, Trương Định, Hà  Nội

SĐT: 094 505 9022

Các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để chọn lựa hoặc đặt hàng trên website. Shop sẽ giao hàng và thanh toán tiền tại nhà. Các sản phẩm tại cửa hàng được sản xuất tại Việt Nam, cam kết 100% chiết xuất từ thiên nhiên.

Chè vằng bao nhiêu tiền 1kg

Chè vằng khô 60.000 đ/1kg

Cao chè vằng 350.000 đ/1kg- 180.000 đ/0.5kg

Chè vằng những ai không sử dụng được

Shop kiến nghị phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 2 tuổi và người huyết áp thấp không nên uống chè vằng. Đặc biệt là phụ nữ mang thai, do chè vằng có tác dụng co bóp cổ tử cung nên phụ nữ mang thai uống dễ bị sinh non.

Khi đang mang thai không nên uống chè vằng


Bình luận Facebook

-->